Chi đoàn Trung tâm Tin học và Tính toán tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023

Được sự quan tâm, ủng hộ và chỉ đạo sát sao của Chi bộ, Ban Giám đốc, Công đoàn Trung tâm Tin học và Tính toán và của Ban Thường vụ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Hàn lâm KHCNVN, cùng sự tham gia nhiệt tình của các đoàn viên thanh niên trong chi đoàn và của các cán bộ đã trưởng thành đoàn; năm 2023, Chi đoàn Trung tâm Tin học và Tính toán đã hoạt động sôi nổi và đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận.

Một số hoạt động trong năm 2023 có thể kể đến như:

- Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2023 và chào mừng 92 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2023); Chi đoàn Trung tâm Tin học và Tính toán đã tham gia cùng Đoàn đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Hàn lâm KHCNVN đến dâng hương tưởng niệm anh hùng liệt sĩ Lý Tự Trọng tại Tượng đài anh hùng liệt sĩ Lý Tự Trọng, Hà Nội.
- Tổ chức hoạt động “Thu gom pin cũ” hưởng ứng phong trào bảo vệ môi trường.
- Liên quân với Chi đoàn Viện Kỹ thuật nhiệt đới tham gia Giải bóng đá Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam khu vực phía Bắc năm 2023 và đã đạt Giải Khuyến khích.
- Tham gia hưởng ứng hoạt động “Ngày Chủ nhật xanh” do Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Hàn lâm phát động.
- Tham gia hoạt động sinh hoạt chính trị ngoại khóa cho cán bộ Đoàn chủ chốt tại Khu di tích lịch sử K9 - Đá Chông, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội.
- Tổ chức Sinh hoạt chuyên đề “Nâng cao năng lực chuyển đổi số cho đoàn viên thanh niên”
- Tích cực tham gia các hoạt động tại Trung tâm và các hoạt động lãnh đạo Trung tâm giao cho Đoàn thanh niên thực hiện: phối hợp, hỗ trợ Đại hội Công đoàn Trung tâm nhiệm kỳ 2023-2028; hội nghị tập huấn sử dụng “Hệ thống phần mềm phục vụ Chính phủ điện tử, số hóa, quản lý văn bản điều hành của Viện Hàn lâm KHCNVN”.

Về công tác nghiên cứu khoa học: Chủ nhiệm 01 đề tài cấp Viện Hàn lâm, 03 đề tài cơ sở; Tham gia 01 đề tài cấp Viện Hàn lâm; Tác giả chính 01 bài báo trong nước.

Về công tác xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn và Đoàn tham gia xây dựng Đảng: Trong năm 2023, 02 đoàn viên là đảng viên dự bị đã được công nhận là đảng viên chính thức đúng theo thời gian quy định.

Với những thành tích đã đạt được trong năm 2023, Chi đoàn Trung tâm Tin học và Tính toán đã nhận được Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam tặng Giấy khen tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023; 01 cá nhân được nhận Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2023.

tkdtn.14

 

z4993097834484 deaa7e893dfbb8aa3e3afe5c9c5b3a66

 

Thanh Hà