Triển khai chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng năm 2022

Thực hiện Quyết định số 964/QĐ-TTg ngày 10 tháng 8 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về Phê duyệt Chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030;

Thực hiện Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 25 tháng 5 năm 2018 của Thủ tướng Chính phủ về việc nâng cao năng lực phòng, chống phần mềm độc hại;

Thực hiện Quyết định số 505/QĐ-TTg ngày 22 tháng 4 năm 2022 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày chuyển đổi số quốc gia;

Thực hiện chức năng quản lý nhà nước và thực thi pháp luật về an toàn thông tin cùng với sứ mệnh không ngừng để không gian mạng Việt Nam trở nên an toàn và lành mạnh, góp phần chuyển đổi số quốc gia nhanh, bền vững; giám sát, bảo vệ và hỗ trợ người dân, các cơ quan của Đảng, Chính phủ, cộng đồng doanh nghiệp và các hệ thống thông tin quan trọng trước các nguy cơ và rủi ro mất an toàn thông tin trên không gian mạng;

Thực hiện nhiệm vụ cụ thể được giao tại Chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030, Cục An toàn thông tin triển khai "Chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng 2022".

Nhằm triển khai đồng bộ, hiệu quả chiến dịch giữa các nhóm cơ quan, tổ chức, người dùng khác nhau, chung tay, góp phần xây dựng không gian mạng Việt Nam an toàn, tin cậy, đồng thời giúp các cơ quan, tổ chức và người dân trên cả nước có thể sử dụng công cụ miễn phí trong thời gian triển khai chiến dịch để loại bỏ, xử lý mã độc trên các máy tính, thiết bị của mình, Cục An toàn thông tin đề nghị các đơn vị thực hiện:

1. Cập nhật thông tin chi tiết về chiến dịch và công cụ hỗ trợ xử lý mã độc tại địa chỉ: https://khonggianmang.vn/chiendichmadoc2022. Thực hiện phát động chiến dịch đến toàn bộ cơ quan, tổ chức trong phạm vi quản lý, hỗ trợ của mình; truyền thông về nguy cơ khi sử dụng phần mềm bẻ khóa, không bản quyền và khuyến nghị sử dụng công cụ hỗ trợ xử lý mã độc của Cục An toàn thông tin đến từng người dùng cá nhân trong tổ chức.

2. Chủ động giám sát, kiểm tra và xử lý các máy tính, thiết bị phát sinh kết nối đến các địa chỉ độc hại thông qua các địa chỉ IP, tên miền độc hại đã được Cục An toàn thông tin xác định theo phạm vi chiến dịch.

3. Thống kê, báo cáo kết quả triển khai trên địa bàn, phạm vi quản lý của mình về Cục An toàn thông tin trước ngày 03/10/2022.

Trong quá trình thực hiện nếu cần hỗ trợ có thể liên hệ đầu mối của Cục An toàn thông tin: Bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC); điện thoại 0964326245; thư điện tử: This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Thanh Hà