Phát động Cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp Chuyển đổi số Quốc gia - Viet Solutions” năm 2022

Ngày 22/7/2022, Bộ Thông tin và Truyền thông đã chủ trì tổ chức phát động Cuộc thi “Tìm kiếm giải pháp Chuyển đổi số Quốc gia - Viet Solutions” năm 2022. Đến nay là năm thứ 3, cuộc thi Tìm kiếm Giải pháp Chuyển đổi số Quốc gia - Viet Solutions được chủ trì bởi Bộ Thông tin và Truyền thông. Mỗi năm đều có những thay đổi mới để tạo ra nhiều hơn không gian sáng tạo và khuyến khích sự tham gia của đông đảo các tổ chức, cá nhân.

vietsolutioin

Viet Solutions là cuộc thi do Bộ Thông tin và Truyền thông chủ trì, Cục Tin học hóa và Tập đoàn Công nghiệp Viễn thông Quân đội Viettel đồng tổ chức, từ năm 2022 có sự tham gia đồng hành của Công ty Galaxy Digital, cùng sự tham gia bảo trợ truyền thông của Đài truyền hình Việt Nam (VTV), Đài tiếng nói Việt Nam (VOV), Báo VietNamNet, Báo Vnexpress và Tạp chí Thông tin và Truyền thông.

Viet Solutions 2022 cũng nhận được sự hưởng ứng đồng hành của rất nhiều cơ sở đào tạo Đại học, gồm: Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, Học viện Công nghệ Bưu chính, viễn thông, Học viện Nông nghiệp, các Trường Đại học: Bách khoa Hà Nội, Ngoại thương, Bách Khoa Đà Nẵng, Duy Tân Đà Nẵng và Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh.

Viet Solutions là nơi tập hợp các bài toán, các vấn đề chuyển đổi số Việt Nam. Viet Solutions cũng là nơi tìm kiếm và chia sẻ các giải pháp cho chuyển đổi số Việt Nam.

Với tinh thần đó, Ban Tổ chức đã đưa ra mục tiêu cụ thể và giá trị giải thưởng lên đến gần 2 tỷ đồng để khích lệ mọi cơ quan, tổ chức và cá nhân cùng tham gia đặt bài toán và giải bài toán cho Chuyển đổi số quốc gia.

Mục tiêu của Cuộc thi năm 2022 là:

1. Tìm kiếm và công bố các bài toán chuyển đổi số Việt Nam ở các ngành, lĩnh vực, địa phương và doanh nghiệp.

2. Tìm kiếm và trao giải cho cặp bài toán và cách làm mới xuất sắc cho ngành.

3. Tìm kiếm và trao giải cho các cặp bài toán và giải pháp xuất sắc cho địa phương.

4. Tìm kiếm và trao giải cho các cặp bài toán và giải pháp xuất sắc cho doanh nghiệp.

5. Tìm kiếm và trao giải cho các cặp bài toán và giải pháp xuất sắc cho các dự án về cộng đồng.

Đến thời điểm phát động, Bộ Thông tin và Truyền thông đã nhận được 30 bài toán từ các tổ chức, cá nhân và đăng tải trên trang https://c63.mic.gov.vn. Cuộc thi được tổ chức thành 03 vòng thi, gồm vòng sơ loại, vòng bán kết và vòng chung kết. Để tiến sâu vào các vòng trong, thì việc đặt bài toán một cách tường minh là đặc biệt quan trọng. Bài toán phải đầy đủ các thông tin chi tiết về tổng quan, quy mô thị trường, thực trạng và mong muốn lời giải. Trong đó, quy mô thị trường sẽ cho thấy mức độ hấp dẫn, tạo động lực và nguồn lực khi tham gia giải bài toán.

Nhằm tuyên truyền, lan tỏa rộng rãi Cuộc thi "Tìm kiếm giải pháp Chuyển đối số Quốc gia - Viet Solutions" năm 2022 tới cá nhân, tổ chức, đơn vị theo hướng dẫn tạo Công văn số 4016/BTTTT-THH của Bộ Thông tin và Truyền thông, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đề nghị thủ trường các đơn vị chỉ đạo, tổ chức đơn vị thực hiện như sau:

- Các đơn vị trực thuộc: tăng cường công tác phổ biến, truyền thông thông tin về Cuộc thi trên các kênh thông tin của đơn vị;

- Các cá nhân và tổ chức:

+ Tham gia đăng ký đặt bài toán và giải bài toán - đưa ra các việc khó, bài toán khó của mình - bài toán về chuyển đổi số trên trang TTĐT, tại địa chỉ: https://c63.mic.gov.vn  

+ Đăng ký, cập nhật và cùng chia sẻ lan tỏa câu chuyện về chuyển đổi số thành công trên trang TTĐT, tại địa chỉ: https://t63.mic.gov.vn  

+ Đăng ký tham gia Cuộc thi, nộp hồ sơ trực tuyến trên Trang TTĐT, tại địa chỉ: https://vietsolutions.net.vn (thời gian từ 22/7-30/8/2022).

*Tài liệu về Cuộc thi được download về tại: https://drive.google.com/drive/folders/1Rmx4o0Lal3gpi3B9PdNDHze5TOrRhxNp