Tập huấn sử dụng bộ ký số 2.0 trên hệ thống Quản lý văn bản và Điều hành tại Viện Hàn lâm KHCNVN

Nhằm triển khai ứng dụng bộ công cụ chữ ký số 2.0 trên hệ thống Quản lý văn bản và Điều hành (VAST-Office) đáp ứng các yêu cầu của Chính phủ về liên thông văn bản và phát triển nền tảng Chính phủ điện tử theo Quyết định số 28/2018/QĐ-TTg, Công văn số 2887/VPCP-KSTT và Nghị định số 30/2020/NĐ-CP, Viện Hàn lâm KHCNVN giao Trung tâm Tin học và Tính toán tổ chức Hội nghị tập huấn ký số cho toàn thể lãnh đạo, cán bộ chuyên trách CNTT và bộ phận văn thư của các đơn vị trực thuộc Viện Hàn lâm KHCNVN.

Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến từ ngày 26-28/5/2021, theo Quyết định số 895/QĐ-VHL ngày 25/5/2021, kết hợp giữa trình chiếu bằng hình ảnh slideshow và trình bày các bước thao tác trên máy tính một cách trực quan trên phần mềm ứng dụng Zoom meeting. Hội nghị được chia thành 3 đợt tập huấn cho 549 cán bộ đã được cấp phát thiết bị ký số tính đến thời điểm 21/5/2021.

Tại hội nghị, chuyên viên Trung tâm Tin học và Tính toán đã giới thiệu những tính năng mới của bộ công cụ chữ ký số 2.0; hướng dẫn trực tiếp việc cài đặt, cấu hình bộ công cụ ký số trực tuyến trên môi trường Web của hệ thống Quản lý văn bản và điều hành (VAST-Office), chuyển đổi các file của Microsoft Office *.doc(x), *. .xls(x) sang *.pdf và các bước ký số trực tiếp trên phần mềm vSignPdf. Đồng thời, các chuyên viên của Trung tâm còn thiết lập kênh hỗ trợ trực tuyến qua Zalo, Ultraview để giúp các đơn vị sử dụng thành thạo bộ công cụ ký số 2.0 này. Ngoài ra, chuyên viên của Trung tâm cũng đã giới thiệu các tài liệu hướng dẫn đầy đủ và chi tiết về bộ công cụ chữ ký số 2.0 tại địa chỉ https://office.vast.vn/help/.

taphuankyso 1

Hướng dẫn trực tuyến thao tác ký số trên Hệ thống VAST-Office qua ứng dụng Zoom meeting

taphuankyso 2

Hướng dẫn cấu hình bộ công cụ ký số 2.0

Thông qua hội nghị có thể thấy việc ứng dụng chữ ký số tại Viện Hàn lâm KHCNVN đã và đang đạt được những kết quả tốt, làm thay đổi tác phong giải quyết công việc hành chính, từ cách giải quyết công việc dựa trên văn bản giấy sang môi trường điện tử hiện đại, nhanh, chính xác, an toàn thông tin và bảo mật cao, giúp cho cá nhân, đơn vị tiết kiệm thời gian và công sức. Qua đó, nâng cao chất lượng công tác văn thư, quản lý văn bản, góp phần thúc đẩy công tác nghiên cứu khoa học và phát triển công nghệ trên toàn Viện Hàn lâm KHCNVN.

taphuankyso2.0.4

Hình ảnh hỗ trợ kỹ thuật qua Zalo