Chúc mừng Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2020)

Nhân kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2020), chiều ngày 17/6/2020, PGS.TS. Trần Tuấn Anh, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm KHCNVN đã đến thăm và chúc mừng Trung tâm Tin học và Tính toán. Sáng cùng ngày, GS.VS. Châu Văn Minh, Chủ tịch Viện Hàn lâm đã gửi lẵng hoa chúc mừng tới Trung tâm.

Trong những năm qua, được sự quan tâm của Đảng ủy, Ban Lãnh đạo Viện Hàn lâm, Trung tâm Tin học và Tính toán đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong công tác thông tin tuyên truyền các kết quả khoa học công nghệ của Viện Hàn lâm thông qua Trang thông tin điện tử (TTTĐT) Viện Hàn lâm KHCNVN.

Trang thông tin điện tử cơ quan ngôn luận, đầu mối cung cấp, trao đổi thông tin công khai trên môi trường mạng của Viện Hàn lâm. TTTĐT đã và đang hoạt động hiệu quả trong việc quảng bá hình ảnh, các lĩnh vực hoạt động, thành tựu khoa học công nghệ trên toàn Viện Hàn lâm KHCNVN.
TTTĐT đã trở thành một công cụ thiết yếu trong công tác tuyên truyền, giới thiệu các kết quả nghiên cứu khoa học công nghệ tới gần hơn với độc giả, tiếp tục khẳng định vị trí kênh thông tin khoa học đặc thù so với các trang thông tin khác. Tính đến tháng 6/2020, tổng số lượng truy cập đạt 49.525.568 lượt. Trung bình hàng ngày số lượng truy cập tăng hơn 20.000 lượt.

Đặc biệt, Phòng NDTTS đang quản lý trang “fanpage” của Viện Hàn lâm KHCNVN trên Facebook - một hình thức mới bắt kịp xu thế phát triển của mạng xã hội. Trang fanpage hiện nay có 6.455 người theo dõi. Mỗi bài viết trên trang (gắn với bài viết trên TTTĐT) có lượt tiếp cận trung bình tương đối cao. Phòng NDTTS cũng thường xuyên nhận được nhiều phản hồi và tương tác của bạn đọc về các hoạt động của Viện Hàn lâm thông qua trang fanpage này.

Đồng chí Trần Tuấn Anh đánh giá cao những kết quả mà Trung tâm đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời bày tỏ mong muốn trong tương lai Trung tâm, đặc biệt là Phòng Nội dung thông tin số sẽ phát huy hơn nữa những thành tích đã đạt được, góp phần tích cực vào công tác thông tin khoa học công nghệ, đưa khoa học công nghệ đến gần hơn với cuộc sống.

baochi216.4

Chụp ảnh lưu niệm